BỔ SUNG VITAMIN C MÙA DỊCH CORONA NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Thứ bảy - 12/06/2021 13:54
Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước, có nhiều trong trái cây họ cam quýt, kiwi, ớt chuông, đu đủ chín, súp lơ… Loại vitamin này góp phần quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu không biết cách bổ sung đúng cách hay bảo quản và chế biến thực phẩm hợp lý, cơ thể mỗi người rất dễ thiếu hụt vitamin C.
15T
15T

    Trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona chủng mới (nCoV-2019), tăng cường sức đề kháng thông qua dinh dưỡng là mối quan tâm đặc biệt của nhiều người. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, có sự kết hợp hài hòa giữa các chất như đạm, chất xơ, kẽm, selen, vitamin A, E, K… sẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh để kháng virus. Trong đó, tăng cường vitamin C là một trong các cách giúp tăng sức đề kháng.

      ♦ Cung cấp đủ lượng
      Theo TS-BS Trần Thị Minh Hạnh, nhu cầu vitamin C của một người trưởng thành là từ 70mg đến 100mg mỗi ngày. Trong mùa dịch viêm phổi như hiện nay, chúng ta có thể tăng lượng vitamin C dung nạp lên 200mg đến 300mg mỗi ngày.Description: Summer-Camp-Proposal-5
      Tùy theo lịch làm việc và sinh hoạt cũng như nhu cầu của cơ thể mà mỗi người có thể ăn uống sao cho đủ lượng vitamin C được khuyến nghị.
Điều cần lưu ý là với cùng một lượng trái cây thì khi ăn cả trái (chỉ bỏ vỏ, hạt) thì sẽ nhận được nhiều vitamin C hơn so với ép lấy nước uống. Nguyên nhân do khi ép, sẽ có một lượng vitamin trong phần bã trái cây bị bỏ đi.
     ♦ Bảo quản và chế biến đúng cách
     Do đặc tính dễ tan trong nước, vitamin C dễ mất đi trong quá trình chế biến và bảo quản. Cách tốt nhất để hấp thu tối đa vitamin C trong thực phẩm là ăn trái cây tươi, rau trộn. Khi chế biến rau củ, nên xào nhanh hoặc chần trong thời gian ngắn, tránh đun nấu lâu vì nhiệt độ cao kéo dài sẽ làm mất vitamin C trong thực phẩm.
     Khi bảo quản rau trái trong ngăn mát tủ lạnh, cần chú ý bọc ni lông hoặc để trong hộp để trái cây, rau củ luôn tươi vì khi héo, sẽ bị mất vitamin C.
      ♦ Bổ sung vitamin C bằng viên uống
     Những người bận rộn, không có thời gian ăn uống một cách đầy đủ, người làm việc căng thẳng, thức khuya, không tập luyện thể dục thể thao thường xuyên… khiến hệ miễn dịch không mạnh có thể sử dụng viên uống vitamin C.
     Trên thị trường có các loại viên uống vitamin C 100mg hay 500mg. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, nên chia nhỏ liều dùng ra trong ngày. Chẳng hạn, sáng dùng 100mg đến 200mg, trưa dùng 100mg đến 200mg kết hợp uống nhiều nước. Nếu uống vitamin C liều cao vào cùng một lúc, cơ thể chỉ sử dụng một lượng ít, lượng vitamin C còn lại sẽ bị thải ra ngoài qua nước tiểu.
     Tùy theo tình hình sức khỏe của cơ thể mà người sử dụng có thể bổ sung vitamin C trong thời gian một đến hai tuần. Tuy nhiên, không nhất thiết phải sử dụng mỗi ngày. Khi có điều kiện ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, tập luyện thể lực thường xuyên thì không cần dùng thêm vitamin.
 

Tác giả bài viết: Người viết: Cô Ngọc Lan - GV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điện thoại

  • Mầm non Hoa Mai
    0274.3.821286
  • Phòng Hiệu trưởng
    0274.3.861669

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1,040
  • Tháng hiện tại2,293
  • Tổng lượt truy cập1,826,745
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây