GIÁO DỤC TRẺ MẦM NON THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI

Thứ ba - 07/05/2019 14:48
GIÁO DỤC TRẺ MẦM NON THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
                                GIÁO DỤC TRẺ MẦM NON
THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI

Đối với các bé từ 0 đến 5 tuổi, phương pháp giáo dục trẻ mầm non cần có sự phối hợp hài hoà giữa vui chơi và học tập. Theo khoa học chứng minh nếu muốn bé tư duy tốt thì việc học nên kết hợp các hoạt động vui chơi để phát triển trí não một cách hiệu quả
Hiện nay, nhiều nghiên cứu về tâm lý phát triển ở lứa tuổi trẻ mầm non khẳng định, trẻ bắt đầu tiếp thu kiến thức bên ngoài từ thuở lọt lòng và thậm chí nhiều trẻ sớm nhận biết ngay từ trong bụng mẹ. Khả năng phát triển cũng như nhân cách của trẻ được hình thành trong 5 năm đầu đời. Tuy nhiên, trong giai đoạn học ở trường mầm non, hình thức học tập thông qua các trò chơi sẽ giúp bé tiếp thu và ghi nhớ nhanh hơn.
Trẻ tuổi mầm non  là tuổi bắt đầu nhận thức, trẻ có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, từ gia đình, trường lớp… Các trẻ cư xử thông qua mối quan hệ giữ bản thân và mọi người xung quanh, như: ông bà, cha mẹ, anh chị em, nhà trường.
Một trong những bài học đầu tiên là cách thức bộc lộ, diễn đạt và quản lý cảm xúc khi chơi. Cho dù ở nhà hay ở trường thì việc giáo dục trẻ mầm non cũng cần phải đúng cách giữa học vào chơi. Thực tế cho thấy, trẻ càng chơi thì càng khoẻ khoắn và trở nên nhanh nhẹn hơn về hành động cũng như tư duy. Học hỏi qua các hoạt động vui chơi chính là cơ sở để hình thành trí thông minh, góp phần tạo lập thành công trong tương lai của trẻ nhỏ.
Phương pháp giáo dục trẻ mầm non thông qua hoạt động vừa chơi vừa học có tác dụng tăng cường thể chất, nâng cao tri thức và kỹ năng nghệ thuật cho trẻ. Bằng nhiều hoạt động vui chơi, trường mầm non đã mang đến cho các trẻ nhiều trải nghiệm khác nhau để trẻ nhận biết về bản thân và thế giới tự nhiên một cách nhẹ nhàng. Trong suốt chương trình học, các bài học được thiết kế thành các trò chơi trong lớp học và mở rộng ra ở các hoạt động diễn ra ở không gian ngoài trời, hoạt động vui chơi kết hợp với học tập như: khám phá khu vườn rau, làm bánh, nét vẽ xanh, trải nghiệm khung cảnh chợ quê, buôn bán gánh hàng rong,.. để cho trẻ trải nghiệm tốt hơn.
​Mọi hoạt động học tập của trường đều diễn ra dưới hình thức “chơi mà học – học bằng chơi”, phương pháp giáo dục trẻ mầm non ngoài tác dụng tăng cường thể chất, đời sống tình cảm - xã hội mà còn nâng cao tri thức khoa học và kỹ năng nghệ thuật của các em. Bằng nhiều hình thức, các trò chơi luôn mang đến những trải nghiệm khác nhau để trẻ nhận biết về bản thân và thế giới tự nhiên một cách nhẹ nhàng.​

                                                                                         



 

Tác giả:   Minh Châu ( sưu tầm)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành : 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành : 11/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành : 01/03/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành : 01/03/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay331
  • Tháng hiện tại24,132
  • Tổng lượt truy cập2,779,601
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây